MULTIFIBER CONNECTION SOLUTIONS

  1. Hộp quản lý cáp quang Quick-Fit:
  • Thiết kế dạng gắn rack 19”, khay trượt.
  • Cao 1U.
  • Cho phép load mọi loại module dạng Quick-Fit của COMMSCOPE Connectivity (module MPO OM3/OM4, AdapCommScoper plaCommScope multimode, singlemode, ….)
  • Dung lượng: chứa tối đa 4 module Quick-Fit của COMMSCOPE Connectivity => sẽ có dung lượng 96 fiber/1U
2.  Module adapCommScoper cáp quang 24 cổng LC Quick-Fit :
 

 
  • Thiết kế dạng Quick-Fit.
  • Loại adpCommScoper LC, dung lượng 24 cổng.
  • Dạng Multimode OM4; singlemode.
  • Cho phép gắn vào các panel dạng quick-Fit.
  • Sẽ có mật độ cao cho phép đấu nối 96 cổng LC/1U
3. Giải Pháp Dây nhảy quang đúc sẵn 12 sợi quang – Multifiber 12FO cho cáp quang multimode và singlemode:

 

 
Việc triển khai cáp quang nói chung và trung tâm dữ liệu nói riêng thường không đơn giản và tiêu tốn nhiều thời gian, cho việc hàn, đo kiểm… Với giải pháp thông thường, việc triển khai một hệ thống cáp quang với 96 cores thường mất đến 16giờ cho việc hàn và kiểm tra. Đây là một con số không nhỏ ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư do thời hạn đưa vào sử dụng hệ thống chậm. Bên cạnh đó, việc thay đổi di chuyển, thêm, bớt kết nối với cáp quang là một vấn đề nan giải. Để giảm thời gian triển khai 96 cores cáp quang từ 16 giờ xuống còn 10 phút,  hoặc việc kéo dài khoảng cách mà không cần phải thay thế cáp mới và lặp lại công việc hàn và đo kiểm, COMMSCOPE CONNECTIVITY đã đưa ra giải pháp “plug & play”: ODF – Multifiber Push In/ Multifiber Pull Out. Một hộp đấu nối cáp quang đã được đấu nối sẵn đến một giao tiếp ODF – Multifiber (Multi-fibre Push On). Chất lượng đấu nối và truyền dẫn đã được kiểm tra tại nhà máy với phiếu đảm bảo. Mỗi hộp đấu nối thông thường có 24 hoặc 48 core, tương đương 12 hoặc 24 kết nối quang.
 
Trung kế cáp quang với các đầu nối LC cũng được sản xuất tại nhà máy với loại 12-fibre hoặc 24-fibre, hoặc bội số của 12, với một chiều dài định trước. Công việc còn lại của nhà tích hợp hệ thống là xác định khoảng cách giữa hai kết nối, đếm số lượng kết nối cần thiết và “plug and play” với chưa đầy mười (10) phút cho kết nối của 12-fibre.Cấu trúc dây nhảy quang đúc sẵn 12 sợi quang – Multifiber 12FO Cáp IFC (Intrafacility fiber cable) là chủng loại cáp bao gồm nhiều sợi được thiết kế để sử dụng trong các tòa nhà, trung tâm dữ liệu, đài trạm viễn thông. Dây IFC là loại cáp phi kim loại và được làm bằng các vật liệu chống cháy phù hợp với yêu cầu chống cháy trong phòng tổng đài trung tâm (central office).
 

  • Dung lượng của cáp IFC có từ 12FO trong 1 sợi đến 144 FO trong 1 sợi.
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn của cáp quang trong nhà UL-1666 OFNR.
  • Do được thiết kế đúc sẳn có những lợi điểm sau đây:
Thuận tiện cho kết nối hệ thống: dây nhảy quang IFC 12 kết nối hệ thống được thực hiện bằng thao tác cắm các đầu nối vào Khối đấu nối chứ không hàn nhiều lần.
Dể dàng quản lý và thi công: Khi dung dây  Patchcord từng sợi đơn lẻ thì phải dùng đến 12 sợi dây đơn thì khó quản lý, khó thi công hơn 1 sợi bao gồm 12 sợi nhỏ bên trong, đảm bảo an toàn khi kéo trên thang, máng cáp quang.
Hạn chế rủi ro cho mối hàn: Không phải hàn nhiều lần.
 Tiết kiệm không gian cho hệ thống máng cáp: 1 sợi dây IFC 12FO sẽ chiếm diện tích ít.   - Giảm thiểu thời gian hàn cáp quang. - Giảm thiểu thời gian vận hành, khai thác và bảo dưỡng dây nhảy quang. - Không tốn quá nhiều dây nối quang, ống co nhiệt, giảm thiểu suy hao trong quá trình hàn cáp quang. - Việc sử dụng dây nối quang IFC sẽ chiếm ít diện tích trong hệ thống ODF tập trung hơn so với giải pháp hàn. - Cáp được gia công tại nhà máy sẽ có chất lượng tốt hơn so với hàn nối tại trong khung giá ODF. - Đảm bảo tính thẩm mỹ của hệ thống.

Latest News