7 yếu tố quan trọng trong kế hoạch thay mới camera an ninh

Có rất nhiều lý do để thay mới camera an ninh.

Nhiều tổ chức đã đầu tư vào mạng giám sát video (CCTV) cũng cần cập nhật thiết bị camera thường niên. Cơ sở hạ tầng hiện tại của các công ty nếu đã lỗi thời hoặc gần hư hỏng, hoặc, các công ty muốn sử dụng các tính năng và chức năng mới nhất từ các camera đời mới (hoặc chỉ đơn giản là để cải thiện thêm chất lượng hình ảnh) thì có thể chọn cách lắp đặt camera mới thay vì sửa chữa camera cũ.

Đầu tư camera an ninh mới thậm chí có thể dễ dàng đáp ứng các quy định của địa phương, quận, quốc gia về việc hướng dẫn khả năng lưu trữ video hoặc điều tra theo quy định của tổ chức tại bất kỳ thời điểm nào. Đối với nhiều doanh nghiệp, đó là vấn đề thích ứng với nhu cầu kinh doanh thay đổi, chẳng hạn như các nhà điều tra an ninh yêu cầu mọi cảnh quay thu thâp dc từ camera phải có chất lượng cao hơn để xem xét các sự cố xảy ra nếu có.

Nhiều tổ chức muốn có thể tận dụng các công nghệ “thông minh” bổ sung, chẳng hạn như phần mềm phân tích nội dung video , xác định, phân loại và lập chỉ mục các đối tượng trong video giám sát để làm cho dữ liệu được trích xuất và phân loại có thể tìm kiếm được, có thể thực hiện và định lượng được. Bằng cách cho phép tìm kiếm video, cảnh báo và trực quan hóa dữ liệu dựa trên các kết hợp bộ lọc mở rộng, các giải pháp phân tích video cho phép các tổ chức tận dụng hệ thống giám sát video của họ cho nhiều mục đích ngoài bảo mật vật lý, chẳng hạn như lập kế hoạch, tiếp thị, buôn bán và thậm chí là vận hành.

Chi phí nâng cấp hoặc làm mới mạng camera giám sát video có thể khác nhau rất nhiều, tùy thuộc vào quy mô của hệ thống, phần cứng và thành phần nào được chọn cũng như liệu người dùng cuối có cần cập nhật cơ sở hạ tầng của họ hay không. Có nhiều cách ít tốn kém và dễ dàng để nâng cấp, nhưng - nếu một tổ chức đang xem xét đầu tư trong tương lai vào công nghệ phân tích video - thì việc nâng cấp toàn diện mang lại nhiều giá trị và chức năng hơn cũng như cho phép mở rộng thêm các giải pháp và mạng camera trong tương lai. Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét:

  1. Độ phân giải của máy ảnh:  Khi nâng cấp máy ảnh, độ phân giải là yếu tố cần cân nhắc: để phân tích nâng cao hơn, máy ảnh không thể đáp ứng được nếu nó không có đủ độ phân giải để cho phép xác định các chi tiết chính, chẳng hạn như khuôn mặt người hoặc biển số xe. Video có độ phân giải cao cho phép tìm kiếm và lọc video phức tạp và chính xác hơn, cũng như thúc đẩy việc sử dụng siêu dữ liệu video để xác định và phân tích đối tượng, vì vậy người dùng có thể thu thập thông tin về các xu hướng trong video hoặc kích hoạt các cảnh báo dựa trên quy tắc theo thời gian thực .
  2. Nhu cầu lưu trữ: Các tổ chức cũng nên tính đến chi phí của phần cứng hỗ trợ máy ảnh thế hệ tiếp theo. Thông thường, chi phí phần cứng là một rào cản đối với thị trường sử dụng camera có độ phân giải cao, nhưng đáng để đầu tư vì sử dụng dài hạn. Nói chung, nhu cầu lưu trữ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như tốc độ khung hình, tốc độ bit và khoảng thời gian cần thiết để lưu trữ video. Một cân nhắc khác là cần bao nhiêu bộ nhớ để đảm bảo rằng không có sự kiện hoặc hành vi quan trọng nào không được ghi lại. Hãy nhận biết khả năng lưu giữ và lưu trữ cho những gì bạn cần khi camera đang quay và hãy nhớ camera có độ phân giải cao hơn sẽ chiếm nhiều dung lượng đĩa hơn cho mỗi khung ghi video.
  3. Tránh các điểm mù: Đảm bảo có được và định vị camera để giúp bạn có phạm vi bao quát tốt hơn các khu vực bạn cần theo dõi vì mỗi camera có ống kính và cách lắp đặt khác nhau. May mắn thay, góc quay rộng là một tính năng tiêu chuẩn trong các máy ảnh ngày nay, điều này không xảy ra với các máy ảnh cũ hơn và dải động rộng giúp người dùng có thể nhìn thấy nhiều đối tượng và người hơn.
  4. Vị trí camera : Thông thường, việc thay thế camera cũng cần bao gồm việc thêm camera mới để lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào trong phạm vi giám sát. Trong những trường hợp như vậy, chủ sở hữu sẽ thêm camera cho những khu vực mà họ muốn ghi lại nhiều cảnh quay hơn và chạy nhiều phân tích hơn, chẳng hạn như lối vào, lối ra, khu vực tập trung đông người, rào chắn và bãi đậu xe. Ví dụ: nếu một tổ chức đang xem xét sử dụng nhận dạng khuôn mặt ở lối vào của một tòa nhà, thì máy ảnh phải được đặt ở vị trí tối ưu cho khả năng phân tích đó. Nói chung, nếu một tổ chức đang thử nghiệm hoặc triển khai phân tích video, hãy sắp xếp lại và định vị lại các vị trí và chế độ xem camera để cải thiện những nơi bạn muốn quản lí.
  5. Độ bền: Đôi khi máy ảnh được đặt trong những điều kiện phức tạp, chẳng hạn như trong nhà máy sản xuất hoặc ngoài trời. Máy ảnh và dây cáp có thể bị ảnh hưởng bởi động vật hoang dã, nhiệt độ khắc nghiệt hoặc ánh sáng mặt trời. Hãy tìm kiếm các máy ảnh có các thành phần vật lý được chế tạo để chịu được những thách thức của môi trường nơi chúng sẽ được đặt.
  6. Thay thế hoặc thêm cáp: Các tổ chức cần phải hiểu nếu họ phải thay thế hoặc thêm cáp; những yếu tố này phụ thuộc vào kích thước và vị trí của tòa nhà. Hãy tìm hiểu trước các yếu tố này bằng cách ước tính vị trí đặt camera.
  7. Hệ thống dễ dàng nâng cấp trong tương lai: Điều quan trọng là phải mua hệ thống camera có thể hoạt động ở độ phân giải cao và bổ sung cho cơ sở hạ tầng hiện có nhưng cho phép người vận hành linh hoạt nâng cấp các khía cạnh khác nhau của hệ thống khi cần thiết trong tương lai.

Việc làm mới camera có thể tốn kém thời gian và tiền bạc, nhưng đây cũng là cơ hội để nhận được nhiều giá trị hơn từ hệ thống giám sát video và tránh lãng phí chi phí duy trì một hệ thống cũ kĩ. Ngoài ra, một hệ thống được nâng cấp có thể mang lại những lợi thế mang lại lợi ích tốt cho việc đầu tư nâng cấp, không chỉ về chất lượng giám sát thời gian thực và cảnh quay được lưu trữ, mà còn khả năng tích hợp camera với các công nghệ khác.

Tác giả: SEVA ABRAMOVICH

Director, Strategic Technical Solutions at BriefCam

Nguồn: Briefcam.com

------------------------------------------
💎 QD.TEK tự hào là một nhà phân phối thương hiệu Briefcam chính hãng tại Việt Nam.
💎 QD.TEK, thành lập năm 2004, là một trong những nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm, giải pháp, công nghệ và cơ sở hạ tầng trong nhiều lĩnh vực như : Công nghệ thông tin tổng thể, IT, Giám sát an ninh, Viễn thông và Hạ tầng điện tại Việt Nam. QD.TEK đã có những đóng góp quan trọng trong nhiều dự án CNTT & An Ninh lớn có tính tổng thể, thẩm mỹ cao, an toàn, thuận lợi cho việc bảo trì bảo hành và tiết kiệm chi phí vận hành cho mọi công trình, góp phần đảm bảo đầu tư bền vững cho doanh nghiệp.
👉Tìm hiểu thêm tại: www.qdtek.vn

 

Tin tức mới nhât