Kết nối ROV trong hệ thống giám sát môi trường dưới nước

Tổng quan 

 Xu hướng toàn cầu hướng tới năng lượng xanh và việc tìm kiếm nguồn cung cấp tài nguyên mới đòi hỏi phải tăng cường hoạt động trên các đại dương. Do đó, nhu cầu giám sát dưới nước khu vực gần bờ ngày càng tăng, công việc vốn thường được các thợ lặn thực hiện một cách thủ công. Tuy nhiên, các hệ thống tự động hoặc bán tự động như phương tiện dưới nước và máy ảnh sẽ có thể giảm bớt khối lượng công việc của thợ lặn hoặc thậm chí thay thế hoàn toàn thợ lặn trong môi trường làm việc khắc nghiệt như vậy. Những hệ thống như vậy sẽ có thể thực hiện các nhiệm vụ như kiểm tra đường ống dưới nước, thu thập dữ liệu và thậm chí cả các công việc xây dựng.

Yêu cầu hệ thống
Một phương tiện điều khiển từ xa (ROV) sẽ thực hiện giám sát và thực hiện các nhiệm vụ khác ở ngoài khơi. Phương tiện sẽ được kết nối với giao diện của người vận hành thông qua dây cáp dài hàng trăm mét.

Phương tiện có thể di chuyển theo chiều dọc và chiều ngang bằng hệ thống cánh quạt và các dữ liệu thu thập được như thời gian, phương vị, độ sâu, vị trí bàn xoay cơ học, tốc độ plasma và tốc độ xe sẽ được hiển thị theo thời gian thực trên màn hình của người vận hành trên bờ.

Kết nối dữ liệu video sẽ cung cấp cho người vận hành phản hồi trực quan và cho phép người vận hành di chuyển ROV cũng như các cánh tay robot kèm theo nếu cần.

Mô tả hệ thống

Hệ thống giám sát dưới nước này bao gồm ROV với bộ mở rộng Ethernet tầm xa được tăng cường IMC-150LI của Advantech trên bo mạch. ROV thu thập dữ liệu từ thiết bị dưới biển và khi cần thiết sẽ thực hiện sửa chữa và bảo trì. IMC-150LI có thể truyền dữ liệu này trong khoảng cách lên tới 800 mét thông qua cáp xoắn đôi hoặc cáp đồng trục. IMC-150LI được lắp đặt trong hộp IP67, bảo vệ nó khỏi nước biển và các điều kiện môi trường khắc nghiệt khác, đồng thời bộ mở rộng Ethernet có thể dễ dàng truyền dữ liệu qua cáp trở lại IMC-150LI khác trong phòng điều khiển trên bờ.

Ngoài IMC-150LI, phòng điều khiển còn được trang bị bộ chuyển mạch Ethernet được quản lý Advantech EKI-7710E-2CI, có thể được gắn bằng thanh DIN-Rail. Switch có nhiệm vụ tiếp nhận và quản lý dữ liệu được gửi từ các thiết bị IMC-150LI, từ đó cho phép nhân viên giám sát và quản lý hệ thống.

  • IMC-150LI: bộ mở rộng Ethernet tầm xa được tăng cường
  • EKI-7710E-2CI: bộ chuyển mạch Ethernet được quản lý

Sơ đồ hệ thống


Nguồn: Advantech Vietnam

QD.TEK là nhà phân phối hàng đầu của Advantech tại thị trường Việt Nam. Liên hệ với nhân viên bán hàng QD.TEK (TẠI ĐÂY) để biết thêm thông tin chi tiết hoặc qua email info@qdtek.vn.
 

Tin tức mới nhât