Yêu cầu mạng kết nối cho các Ứng dụng lĩnh vực Y Tế

Mạng lưới chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi chúng cần phải tích hợp và đáp ứng các ứng dụng y tế mới trong đại dịch. Trong blog này, Thierry Chau giải thích hiện nay chúng ta cần các ứng dụng mới như thế nào — và các yêu cầu của các ứng dụng ấy liệu có thể đặt ra những thách thức nghiêm trọng đối với mạng lưới cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay không.

Ngay cả đối với một ngành phát triển nhanh như chăm sóc sức khỏe, 12 tháng qua đã đưa ra một loạt các biện pháp thích ứng chưa từng có để vượt qua áp lực để đối phó với đại dịch dai dẳng. Nhiều phương pháp điều chỉnh đã và đang trong quá trình được cải tiến, chẳng hạn như y học từ xa, khám bệnh từ xa và nâng cao kết nối toàn bộ cơ sở vật chất cho bệnh nhân, nhân viên và du khách.

Điều này được áp dụng cấp bách đối với các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới và nó đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính vượt bậc. Hiện nay cần có các ứng dụng mới — và yêu cầu của các phần mềm ấy liệu có thể tạo ra những thách thức nghiêm trọng đối với mạng lưới cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay không.

Mạng không dây phải chịu tải lớn hơn

Nhiều ứng dụng mới sử dụng Wi-Fi và các mạng di động trong nhà, làm tăng nhu cầu đáng kể khả năng chịu tải. Hãy xem xét tất cả các vai trò mà mạng Wi-Fi bệnh viện điển hình phải thực hiện:

  • Thông tin liên lạc nhân viên
  • Theo dõi bệnh nhân và đo từ xa
  • Theo dõi bệnh nhân
  • Kiểm soát truy cập cơ sở
  • Kiểm soát hàng tồn kho
  • Thiết bị bảo mật từ xa

Những ứng dụng này yêu cầu lượng lớn băng thông, độ trễ thấp, độ tin cậy bậc nhất và khả năng phục hồi đáng tin cậy khi xảy ra sự cố gián đoạn mạng hoặc suy giảm hiệu suất. Để đáp ứng những nhu cầu này, mạng lưới chăm sóc sức khỏe cần phải lựa chọn các giải pháp cơ sở hạ tầ ng mạng hiệu suất cao, sẵn sàng cho tương lai .

Khả năng tiếp cận

Một chủ đề chung cho tất cả các chức năng ở trên là chúng tăng khả năng truy cập và khả năng hiển thị để cải thiện các quy trình và mở rộng kết quả của bệnh nhân. Bằng cách tạo điều kiện liên lạc nhanh hơn và rõ ràng hơn giữa các bác sĩ và các phòng ban, đảm bảo cơ sở vật chất và cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân, các mạng lưới "chăm sóc sức khỏe tương lai" luôn được cải thiện về cách thức cung cấp dịch vụ y tế.

Khi bệnh nhân được tiếp cận với thông tin về tình trạng và phương pháp điều trị của bản thân, bệnh nhân sẽ trở thành những bên liên quan tích cực hơn trong việc chăm sóc chính họ. Khi nhân viên điều dưỡng có quyền truy cập vào dữ liệu tình trạng bệnh nhân theo thời gian thực, họ sẽ có được những thông tin chi tiết giúp họ dự đoán và phản ứng hiệu quả hơn. Khi bác sĩ có thể xem kết quả chẩn đoán và xét nghiệm, họ cũng có thể đưa ra các khuyến nghị tốt hơn.

Các ứng dụng cung cấp quyền truy cập cần thiết; việc tiếp cận mang lại kết quả tốt hơn — và đó là tất cả những gì mà việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hướng đến. 

"Hội tụ mạng" cung cấp nền tảng sẵn sàng cho tương lai 

Việc mở rộng của các ứng dụng mạng chăm sóc sức khỏe có dây và không dây đã làm cho ranh giới giữa LAN và WLAN dần bị xóa bỏ — và tại CommScope, chúng tôi nghĩ đó là một điều tốt. Sự hội tụ của hai kiến trúc thành một cơ sở hạ tầng dùng chung, duy nhất cho phép các mạng thích ứng và mở rộng quy mô nhanh chóng — điều mà các mạng chăm sóc sức khỏe đặc biệt yêu cầu.

Sự hội tụ trao quyền cho các mạng lưới dày đặc hơn có thể linh hoạt với sự di chuyển của nhân viên, bệnh nhân và thiết bị thông qua cơ sở. Nó cũng cung cấp nền tảng chung cho nhiều dịch vụ và ứng dụng giúp đơn giản hóa việc quản trị CNTT và xây dựng năng lực và hiệu suất bổ sung cần thiết để thích ứng với những tiến bộ cấp bách của ngày mai một cách dễ dàng như thích ứng với ngày nay.

Cơ sở hạ tầng CommScope trao quyền cho các ứng dụng chăm sóc sức khỏe

Sự hội tụ chỉ hiệu quả khi các giải pháp cung cấp năng lượng cho cơ sở hạ tầng mạng. CommScope là đối tác đáng tin cậy của các mạng lưới chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới vì chúng tôi xây dựng các giải pháp sẵn sàng cho những thách thức lớn của ngày hôm nay - và của cả tương lai. Công nghệ và chuyên môn của chúng tôi mang lại hiệu suất cần thiết để đáp ứng được các ứng dụng chăm sóc sức khỏe hiện tại và mới nổi một cách hiệu quả, đáng tin cậy và tiết kiệm.

Các mạng lưới chăm sóc sức khỏe tìm đến CommScope vì nhiều lý do:

  • Mọi giải pháp cơ sở hạ tầng CommScope đều đi kèm với "Bảo đảm ứng dụng", đảm bảo rằng hệ thống sẽ đáp ứng các yêu cầu của ứng dụng về thời gian hoạt động và hiệu suất — và các giải pháp quản lý cơ sở hạ tầng tự động (AIM) của chúng tôi cung cấp cho bạn khả năng hiển thị vào mạng của bạn để đảm bảo rằng các điểm đánh dấu SLA đó đang được đáp ứng.
  • Là một đối tác giải pháp toàn diện, CommScope có thể cung cấp một cơ sở hạ tầng được nâng cấp hoàn chỉnh để tăng tốc độ triển khai, loại bỏ các thách thức về khả năng tương tác và đơn giản hóa việc mua sắm.
  • Việc sản xuất toàn cầu của CommScope đảm bảo rằng chúng tôi có thể cung cấp công nghệ mà mạng của bạn cần, ở bất kỳ đâu trên thế giới, với số lượng cần thiết — mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất.
  • Mạng lưới đối tác trên toàn thế giới của chúng tôi (bao gồm các nhà thiết kế, nhà lập kế hoạch, chuyên gia cài đặt và hỗ trợ địa phương) sẵn sàng giúp đẩy nhanh quá trình triển khai và tối đa hóa ROI của bạn sớm hơn.

Tìm hiểu thêm về cách các giải pháp cơ sở hạ tầng CommScope có thể giúp mạng lưới chăm sóc sức khỏe của bạn tích hợp các ứng dụng y tế tiên tiến nhất.

Liên hệ đến nhà phân phối chính thức của CommScope tại Việt Nam - QD.TEK để được hỗ trợ nhé! 

Tác giả: Thierry Chau
Nguồn: CommScope.com

Tin tức mới nhât