Tương lai ngành công nghệ Video

Khai thác tối ưu hiệu quả Camera để giám sát phương tiện công cộng

Khai thác hiệu quả tối ưu cho Camera

Giám sát video đối với hệ thống giao thông công cộng hay được xem chỉ là một hình thức đảm bảo an ninh cơ bản. Mặc dù điều đó đúng trong nhiều trường hợp - nhưng dữ liệu video có thể có được thêm các giá trị lớn hơn nhiều khi được phân tích như một nguồn dữ liệu khách quan. Bằng cách bổ sung cơ sở hạ tầng giám sát an ninh truyền thống với công nghệ phân tích video, các tổ chức vận tải công cộng có thể tận dụng trí thông minh nhân tạo để đưa ra các hành động và suy đoán để đảm bảo an toàn và an ninh. Ví dụ như tình trạng quá tải và tắc nghẽn giao thông ở các trạm trung chuyển hay xâm phạm trái pháp, cũng như trộm cắp, phá hoại và tấn công,... video thông minh hỗ trợ các nhà cung cấp phương tiện công cộng đưa ra quyết định và chiến lược thông minh .

Bằng cách tăng cường giám sát video truyền thống của họ và phần mềm phân tích thông minh, các cơ quan quản lý phương tiện giao thông có thể tăng hiệu quả và độ an toàn cũng như chuyển đổi video sang dạng "thông minh" hơn với các chức năng như tìm kiếm, đưa ra hành động  nhanh chóng và dự đoán được để bảo vệ các trạm chuyển tuyến, nhà ga và người đi xe.

Chống tội phạm
Một cách để điêu tra tội phạm ở các phương tiện công cộng là sử dụng hệ thống giám sát video truyền thống. Tuy nhiên nếu bổ sung thêm phần mềm ứng dụng tìm kiếm và lọc tinh vi của công nghệ phân tích video, các đội an ninh và an toàn giao thông công cộng có thể tiến hành các cuộc điều tra pháp y với tốc độ và độ chính xác cao hơn.

Công nghệ phân tích video cho phép chuyên gia xem xét các sự cố một cách nhanh chóng và chính xác ngay sau đó, với mục tiêu giảm thời gian tìm kiếm mục tiêu và hiểu những gì đã xảy ra. Dựa trên thông tin chi tiết trên, cảnh sát nhanh chóng tạo cảnh báo và ngăn chặn các sự cố trong tương lai. Bằng cách kích hoạt thông báo cho các hành vi đáng ngờ được xác định trước, hệ thống phân tích video tự động cảnh báo. Ví dụ: cơ quan quản lý quá cảnh có thể được cảnh báo về các hành vi như đi ngang qua sân ga hoặc xâm nhập trái phép vào một lô xe. Một thông báo nhanh sẽ được hiển thị và nhà quản lý sẽ dễ dàng kiểm tra và đưa ra quyết định nhanh chóng nhằm kiểm soát an ninh.

Hỗ trợ giao thông
Những ai thường xuyên di chuyển bằng phương tiện công cộng đều biết rằng xe buýt, tàu điện ngầm và xe lửa có thể khá đông đúc trong thời gian đi làm cao điểm. Dữ liệu video có thể đem đến các thông tin cần thiết cho các nhà cung cấp phương tiện công cộng để mang lại trải nghiệm dễ chịu cho hành khách. Bao gồm các dữ liệu rõ ràng về tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ, mức độ đông đúc và xu hướng giao thông qua các nhà ga và nhà ga theo thời điểm.

Ngoài việc kích hoạt cảnh báo thời gian thực để phản hồi với sự hình thành đám đông, các nhà điều hành phương tiện có thể trực quan hóa dữ liệu video và đưa ra quyết định dựa trên phân tích xu hướng. Công nghệ video thông minh có thể giúp các nhà quản lý phương tiện công cộng hiểu rõ về các mô hình giao thông và xu hướng đông đúc, đồng thời dự đoán các đỉnh và mức tăng đột biến dự kiến theo thời gian. Điều này vừa có thể giúp định cấu hình các trình kích hoạt cảnh báo thông minh hơn (để can thiệp theo thời gian thực đối với các tình huống đang phát triển) cũng như hình thành các chiến lược tốt hơn trong dài hạn dựa trên nhận thức sâu sắc hơn về các mẫu hành vi trong thiết bị đầu cuối.

Quản lý bảo trì
Bảo dưỡng và vệ sinh nhà ga thường xuyên là chìa khóa để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, sự an toàn và sự thoải mái của hành khách đi qua nhà ga và nhà ga. Phân tích video cho phép triển khai các đội bảo trì và vệ sinh dựa trên lưu lượng hành khách thực tế của nhà ga và các cơ sở vật chất được bao nhiêu khách sử dụng thay vì thời gian biểu được lên lịch trước truyền thống. Điều này có nghĩa là việc dọn dẹp có thể được thực hiện dựa trên số lượng người đã sử dụng cơ sở vật chất, thay vì định kỳ trong ngày, để đạt hiệu quả hoạt động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân viên.

 

http://qdtek.webcanhcam.vn/nhan-hang-briefcam/

http://qdtek.webcanhcam.vn/lien-he-chung-toi/

 

Nguồn: Briefcam.com