Hãng LS cable & system thương mại hóa cáp sợi carbon

 

Thương hiệu LS Cable & System đã nghiên cứu và sử dụng thành công sợi carbon, một vật liệu thế hệ tiếp theo làm vật liệu để bảo vệ cáp. Các thế hệ trước đó thường dùng đồng hoặc nhôm được sử dụng làm vật liệu bảo vệ.

Vật liệu sợi carbon thế hệ tiếp theo được ứng dụng đầu tiên tại Hàn Quốc với các ưu điểm:

  • Cứng hơn thép nhưng nhẹ và linh hoạt hơn, được phát hành trong cáp viễn thông và cáp tín hiệu
  • Được sử dụng trong các ứng dụng yêu cầu tính di động trong các nhà máy / tòa nhà thông minh, xe điện / đường sắt / tàu biển

Với sợi carbon, cáp sẽ nhẹ hơn ít nhất 10 ~ 20% nhưng cũng sẽ dẻo và bền hơn ít nhất 30%. Nếu sợi carbon được áp dụng cho dây và cáp ô tô, có thể tiết kiệm trọng lượng từ 20kg đến 25kg cho mỗi chiếc xe.

Dù trọng lượng sợi carbon chỉ bằng 1/4 trọng lượng thép nhưng cứng hơn 10 lần và đàn hồi gấp 7 lần. Loại sợi này đang dần thay thế thép trong các lĩnh vực với yêu cầu then chốt về trọng lượng nhẹ và độ bền cao, chẳng hạn như máy bay, ô tô và máy phát điện gió.

Thương hiệu LS Cable & System đã hoàn thành việc chuẩn bị sản xuất hàng loạt cáp LAN với công nghệ  này, dự kiến sử dụng để vận hành thiết bị, quản lý hệ thống trong các nhà máy và tòa nhà thông minh. Bên cạnh đó, LS đang lên kế hoach cho việc áp dụng công nghệ mới cho tất cả các loại cáp công nghiệp.

Hãng LS tin rằng công nghệ mới sẽ được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng đòi hỏi tính di động, chẳng hạn như xe điện, đường sắt, máy bay và tàu thủy, và các thiết bị di chuyển, chẳng hạn như rô bốt công nghiệp và thang máy.

Ông Roe-hyun Myung, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của LS Cable & System cho biết: “Rất khó tìm thấy trường hợp dây cáp sợi carbon thương mại hóa được ứng dụng ở bất kỳ đâu trên thế giới. Chúng tôi đang nỗ lực để trở thành “Người thay đổi cuộc chơi” thông qua nghiên cứu và phát triển liên tục trên các vật liệu mới và các sản phẩm thân thiện với môi trường.”

Tin tức mới nhât