Xu hướng kết nối mạng cho Chính phủ trong tương lai!

 

Hãy cùng tìm hiểu xem các xu hướng mạng sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2022!

Vào năm 2021, tôi đã xuất bản một bài báo trên FedTech cung cấp các dự đoán về các sáng kiến không dây quan trọng cho các chính phủ. Chúng ta hãy xem xét lại những dự đoán của tôi và xem những gì đã hình thành và kể cả những điều chưa xảy ra. Quan trọng hơn hết, năm 2022 liệu sẽ mang lại những gì khác biệt về công nghệ mạng dành cho chính phủ hay không.

Cùng xem xu hướng cơ bản trước, lĩnh vực trọng tâm chính của các cơ quan chính phủ:

  • 5G

Khi nói về kết nối dữ liệu mạng, chúng ta luôn nói về xu hướng 5G. Năm ngoái, hứa hẹn một sự bùng nổ của 5G - từ cơ sở hạ tầng mạng kết nối này cho đến các thiết bị có thể hỗ trợ kết nối sóng 5G. Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) đã đạt được những bước tiến lớn nhất trong lĩnh vực này với trọng tâm là thiết lập các “khu vực thử nghiệm” 5G trên khắp các căn cứ quân sự rộng lớn của mình để các công ty tư nhân thử nghiệm mạng dữ liệu mới. Vào tháng 1, FedScoop đã báo cáo rằng DOD đang tìm có nhu cầu thuê các công ty dẫn đầu phát triển “G tiếp theo” với mục tiêu “không chỉ dừng lại ở công nghệ viễn thông không dây thế hệ thứ năm” để họ có thể “bắt đầu đầu tư vào thế hệ viễn thông sáu và bảy”.

Rõ ràng, DOD đang dẫn đầu về phí 5G trong chính phủ Mỹ, và các cơ quan liên bang trong hội đồng quản trị đang tìm ý nghĩa của mạng 5G cho sự phát triển của họ. Việc phát triển 5G trong chính phủ khi nào sẽ thành hiện thực? Trong một cuộc thăm dò ý kiến nhanh của Hội đồng Kinh doanh Chính phủ gần đây được tài trợ bởi CommScope, 54% số người trong chính phủ được hỏi cho biết sẽ mất hơn ba năm để cơ quan của họ sẵn sàng 5G. Trong đó, có 68% người tham gia cuộc thăm dò trả lời rằng, một trong những rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng 5G là cơ sở hạ tầng hiện chưa có thể đáp ứng được. Vì vậy, vào năm 2022, chính phủ sẽ cần các cơ sở hạ tầng được xây dựng ở các cơ quan dân sự. Chúng ta cũng sẽ tiếp tục thấy sự mở rộng của Hệ thống LTE / Ăng-ten phân tán (DAS) có thể nâng cấp lên 5G được cài đặt cho truy cập di động công cộng của máy chủ trung lập trong các cơ sở của chính phủ. Chúng ta cũng sẽ bắt đầu nhận thấy xu hướng chính phủ sẽ tự mua sắm và quản lý hệ thống DAS so với việc sử dụng hệ thống do nhà cung cấp dịch vụ độc quyền tài trợ.

  • Wi-Fi 6

Một lĩnh vực cũng được đề cập trong bài báo năm ngoái, và sẽ ảnh hưởng lớn hơn trong năm nay, là Wi-Fi 6, cung cấp cho các cơ quan chính phủ băng thông và tốc độ internet nhanh hơn. Việc áp dụng Wi-Fi 6 và tăng các điểm truy cập hỗ trợ tiêu chuẩn này sẽ nâng cao khả năng kết nối không dây của chính phủ, cho phép họ tận dụng hiệu suất của wifi 6 và cho phép kết nối nhiều thiết bị hơn cùng một lúc. Cuối cùng, sự chuyển dịch sang Wi-Fi 6 sẽ mang lại cho các cơ quan khả năng xử lý tốt hơn lượng dữ liệu khổng lồ mà chính phủ đang lưu trữ, quản lý và sử dụng.

Mặc dù 5G và Wi-Fi 6 sẽ tiếp tục là trọng tâm chính của các cơ quan liên bang, nhưng có những lĩnh vực khác cũng cần theo dõi vào năm 2022:

  • Mạng riêng biệt

Mạng LTE riêng sẽ cho phép các cơ quan giải quyết những thách thức về trao đổi giao tiếp mà chỉ một mạng chuyên dụng, an toàn, chất lượng cực cao mới có thể hỗ trợ đáng tin cậy. Điều này sẽ bao gồm các trường hợp sử dụng như:

  • Giám sát video an toàn, diện rộng, độ nét cao
  • Thông tin liên lạc quan trọng, bảo mật cho các nhóm hoạt động và an ninh
  • Điều khiển phương tiện và thiết bị từ xa
  • Kết nối xe hướng dẫn tự động (AGV)
  • Truyền dữ liệu khối lượng lớn di động cho hình ảnh, video và chẩn đoán
  • Kết nối di động cho các phương tiện thực thi pháp luật và an toàn công cộng

Từ góc độ công nghệ, các mạng riêng này sẽ bao gồm các khả năng như DAS để mở rộng phạm vi phủ sóng di động trong nhà và ngoài trời đáng tin cậy; Điểm truy cập CBRS (Hệ thống vô tuyến băng thông rộng công dân) để cho phép các cơ quan triển khai mạng LTE riêng của họ; Công nghệ OneCell cho phép các nhà khai thác mạng di động đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ LTE đáng tin cậy ở những nơi họ quan trọng nhất; trong số những người khác. Công nghệ Small Cell, như OneCell của CommScope , được triển khai trên các mạng ethernet dựa trên tiêu chuẩn cho phép tạo ra giải pháp hội tụ (converged solution) với WI-FI 6.

  • Mạng tại gia

Xu hướng làm việc từ xa do hậu quả của đại dịch sẽ tiếp tục diễn ra - theo báo cáo năm tài chính 2020 của Văn phòng Quản lý Nhân sự Hoa Kỳ được công bố vào tháng 1 này, 45% tổng số nhân viên liên bang được làm việc từ xa vào năm 2020. Việc gia tăng sử dụng mạng tại gia của các nhân viên chính phủ sẽ là động lực cải thiện tốc độ mạng truy cập nhằm hỗ trợ nhiều lưu lượng up-stream cho hội nghị truyền hình và các ứng dụng cộng tác. Nó cũng mang đến  quan trọng của quyền riêng tư và bảo mật mạng gia đình, cũng như khả năng truy cập tổng thể và độ tin cậy của mạng gia đình, từ cả nhóm CNTT của cơ quan và chính nhân viên chính phủ.

Đây là một vài xu hướng mà có khả năng phát triển trong môi trường chính phủ vào năm 2022 và cả những năm tiếp theo. Chúng ta sẽ cùng xem xét lại các xu hướng trên vào năm sau, đồng thời sẽ cập nhật thêm các xu hướng mới nhất.

http://qdtek.webcanhcam.vn/nhan-hang-commscope/

http://qdtek.webcanhcam.vn/lien-he-chung-toi/

Tác giả: Chris Collura
Vice President Federal Sales - CommScope

Nguồn: CommScope.com

🌎 QD.Tek - một trong những nhà phân phối sản phẩm chính hãng lớn nhất của COMMSCOPE tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á luôn sẵn sàng tư vấn/ giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

------------------------------------------
💎 QD.TEK, thành lập năm 2004, là một trong những nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm, giải pháp, công nghệ và cơ sở hạ tầng trong nhiều lĩnh vực như : Công nghệ thông tin tổng thể, IT, Giám sát an ninh, Viễn thông và Hạ tầng điện tại Việt Nam. QD.TEK đã có những đóng góp quan trọng trong nhiều dự án CNTT & An Ninh lớn có tính tổng thể, thẩm mỹ cao, an toàn, thuận lợi cho việc bảo trì bảo hành và tiết kiệm chi phí vận hành cho mọi công trình, góp phần đảm bảo đầu tư bền vững cho doanh nghiệp.

Tin tức mới nhât