Tương lai ngành y tế với IoMT - Internet of Medical Things

Xây dựng một nền tảng vững mạnh hơn cho tương lai của ngành “chăm sóc sức khỏe” 

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang trong giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số. Thiết bị đeo, ứng dụng di động và IoT (Internet of Things) có tiềm năng to lớn trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, thường hay gọi là IoMT (Internet of Medical Things) đã và đang xác định lại việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Điều này tạo ra những thách thức mới cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đảm bảo rằng họ được trang bị với cơ sở hạ tầng CNTT phù hợp để hỗ trợ các công nghệ mới này. Vì ngành công nghiệp này bảo vệ cuộc sống, các cơ sở quan trọng chỉ yêu cầu những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Dưới đây là các xu hướng trong ngành chăm sóc sức khỏe và cách Vertiv có thể hỗ trợ cơ sở hạ tầng CNTT chăm sóc sức khỏe để biến điều này thành hiện thực. 

 

1. Trao quyền cho bệnh nhân 

Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe hiện nay đang trở nên hướng tới khách hàng nhiều hơn. Dễ dàng và thuận tiện do những công nghệ mới mang lại đã dẫn đến bệnh nhân được trao quyền nhiều hơn, làm tăng nhu cầu về chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sự hài lòng cao hơn về tổng thể. 

👉 Giải pháp của Vertiv: 

Để các bệnh viện đạt được và duy trì sự hài lòng của bệnh nhân, họ cần đảm bảo rằng cơ sở vật chất của họ được trang bị với các cơ sở hạ tầng quan trọng phù hợp. Chính vì vậy, Vertiv cung cấp các giải pháp hỗ trợ các cơ sở y tế đạt được điều này. Khi nói đến trung tâm dữ liệu, Vertiv cung cấp Giải pháp thông minh cung cấp phương pháp tiếp cận tất cả trong một, được xây dựng để đáp ứng được các kỳ vọng của khách hàng và yêu cầu về không gian lắp đặt. Điều này cho phép các bệnh viện cung cấp nhiều phòng hơn cho các hoạt động y tế, giường hoặc phòng khám, cho phép họ có năng lực và dịch vụ tốt hơn. 

Vertiv cũng cung cấp giải pháp nguồn liên tục. Giải pháp sẽ cung cấp nguồn điện liên tục cho các thiết bị chăm sóc sức khỏe khác nhau như máy siêu âm, máy quét CT, MRI, v.v. Duy trì nguồn điện sạch, chất lượng cao là điều cần thiết để đảm bảo các thiết bị y tế nhạy cảm luôn hoạt động tốt. Sự an toàn của bệnh nhân và tính liên tục trong hoạt động phụ thuộc vào vấn đề này. Ngoài các giải pháp bảo vệ nguồn điện, Vertiv còn cung cấp các hệ thống làm lạnh chính xác, sẽ cung cấp khả năng làm mát thích hợp cho các trung tâm dữ liệu, phòng thiết bị đo đạc hoặc phòng thí nghiệm.

 

2. IoMT (Internet of Medical Things) 

Thiết bị đeo, ứng dụng di động và các công cụ khác đang ngày càng trở thành một phần của bức tranh lớn hơn về chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hiện có thể chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân của họ. Khi thị trường phát triển các thiết bị từ đồng hồ đến cân thông minh, có khả năng thu thập dữ liệu của một cá nhân, bao gồm cả cân nặng và mức độ tập thể dục hàng ngày thông qua các chỉ số như nhịp tim, huyết áp và mức đường huyết. Bên cạnh đó, việc sử dụng các cảm biến trong các thiết bị y tế khác nhau chẳng hạn như xe lăn, máy bơm oxy và các thiết bị giám sát khác hiện đang thịnh hành. Điều này cung cấp thêm sự an toàn đến các dịch vụ của bệnh viện. 

👉 Giải pháp của Vertiv: 

Khi IoT trở nên phổ biến trong lĩnh vực y tế và nhiều công nghệ đeo hơn được sử dụng, nghĩa là sẽ có rất nhiều khối lượng dữ liệu cần thiết để xử lý và quản lý. Điện toán biên sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong việc kích hoạt các công nghệ.  

Vertiv cung cấp một danh mục đầu tư cho các ứng dụng điện toán biên có thể được sử dụng trong xu hướng ngày càng tăng này lĩnh vực y tế. Chúng bao gồm giải pháp tích hợp, UPS, tủ chứa thiết bị và thiết bị quản lý nguồn điện - PDU.

3. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa 

Mặc dù không phải là mới, nhưng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa đã tăng lên rất nhiều do đại dịch. Chủ yếu được sử dụng ở các vùng nông thôn, nó cho phép bệnh nhân có thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh, an toàn và dễ dàng hơn. Vì vậy, bệnh nhân có thể nhận được sự tư vấn từ nhà của họ bằng cách sử dụng hội nghị truyền hình hoặc các thiết bị ICT cần thiết. Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phải đảm bảo rằng họ được trang bị cơ sở hạ tầng quan trọng phù hợp để cung cấp nhu cầu ngày càng tăng từ loại hình dịch vụ từ xa này. 

👉 Giải pháp của Vertiv: 

Vertiv cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế thích ứng với xu hướng này. Một là bằng cách đảm bảo máy trạm hoặc máy tính để bàn được trang bị nguồn điện dự phòng liên tục để cung cấp dịch vụ không bị gián đoạn mặc dù biến động điện năng. Cách khác là cung cấp cơ sở hạ tầng, như tủ chứa thiết bị thông thường và Tủ thông minh, để có thêm băng thông các yêu cầu để hỗ trợ các sáng kiến của dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa. 

4. Bảo mật dữ liệu là điều quan trọng nhất 

Các bệnh viện đã dành nhiều năm trong việc quản lý và bảo vệ hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR - Electronic Health Record). EHR cho phép trao đổi thông tin liền mạch trên một mạng lưới rộng lớn các nhà cung cấp tham gia vào việc chăm sóc bệnh nhân như bệnh viện, cơ sở ngoại trú và phòng mạch của bác sĩ. Ngoài ra, sự ra đời của IoT trong chăm sóc sức khỏe tạo ra nhiều thông tin hơn về một cá nhân hơn bao giờ hết. Do đó, bảo mật dữ liệu trở nên cấp thiết. 

👉 Giải pháp của Vertiv: 

Từ tất cả dữ liệu được tạo và chia sẻ trên mạng, điều quan trọng là các bệnh viện phải đảm bảo rằng tất cả thông tin được bảo mật. Điều này bao gồm cả phần mềm và phần cứng. Về phía trung tâm dữ liệu, các nút truy cập khác nhau như cáp quang, hạ tầng mạng và thông tin liên lạc cần được bảo vệ. Điều này có thể được đảm bảo bằng cách cung cấp các giải pháp DCIM trong trung tâm dữ liệu chăm sóc sức khỏe. Vertiv cung cấp các giải pháp giám sát bảo mật vật lý từ trung tâm dữ liệu của bệnh viện cho đến khu vực biên hoặc các phòng khám nhỏ. 

🤝Tự hào là nhà phân phối các sản phẩm Vertiv tại Việt Nam cùng kinh nghiệm cung cấp cho các dự án từ lớn tới nhỏ, QD.Tek luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng & đối tác với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, nhiệt huyết và tận tâm. 

Liên hệ với QD.Tek ngay tại đây

Tin tức mới nhât