LS Cable & System: Phát triển cáp siêu dẫn thế hệ mới!

 

Ảnh: Cáp siêu dẫn thế hệ tiếp theo (Cáp siêu dẫn đồng trục 3 pha)

■ Đầu tiên đạt được tiêu chuẩn quốc tế (IEC), tăng tốc độ truyền tải điện và giảm chi phí sản xuất
■ Được sử dụng cho ngành kinh doanh nền tảng siêu dẫn vào năm tới , và kỳ vọng để mở rộng ra thị trường toàn cầu với ESG

Ngày 13/10/2021, Ông Myung Roe-Hyun, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của LS Cable & System đã thông báo về việc phát triển thành công một loại cáp siêu dẫn thế hệ tiếp theo.

Cáp siêu dẫn hầu như không bị suy hao điện năng trong quá trình truyền tải và có khả năng truyền tải công suất lớn. Vì không tạo ra sóng điện từ nên loại cáp này được gọi là đại diện tiêu biểu của sản phẩm năng lượng thân thiện với môi trường.

Sản phẩm thế hệ tiếp theo này đã cải thiện đáng kể thiết kế cấu trúc của lớp siêu dẫn, và giảm chi phí sản xuất hơn 10% trong khi tăng tốc độ truyền tải điện hơn 20%.

LS Cable & System đã phát triển cáp siêu dẫn đồng trục 23kV 3 pha thông qua R&D trong khoảng 2 năm cùng với Viện Nghiên cứu Điện lực Hàn Quốc tại Trung tâm Thử nghiệm Điện Gochang của KEPCO và đạt được tiêu chuẩn của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC).
Ba công ty, bao gồm LS Cable & System, đã phát triển thành công loại cáp này trên toàn thế giới, nhưng LS Cable & System là công ty đầu tiên đạt được chứng chỉ quốc tế.

Theo ngành công nghiệp, KEPCO được biết có kế hoạch áp dụng mô hình thế hệ tiếp theo này cho hoạt động kinh doanh nền tảng siêu dẫn bắt đầu từ năm tới. Sau khi LS Cable & System thương mại hóa cáp siêu dẫn lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2019, sản phẩm này cũng được kỳ vọng sẽ dẫn đầu việc thương mại hóa các sản phẩm thế hệ tiếp theo.

Một lãnh đạo của LS Cable & System cho biết: “Việc kinh doanh nền tảng siêu dẫn có thể giảm kích thước của các trạm biến áp xuống dưới 1/10 so với các trạm hiện có và giảm hơn 30% chi phí triển khai. Sử dụng loại cáp này sẽ tăng chủ yếu ở các khu vực thành thị, nơi khó mở rộng các cơ sở điện."

“Nhờ xu hướng quản lý ESG toàn cầu, mảng kinh doanh siêu dẫn dự kiến sẽ mở rộng chủ yếu ở Bắc Mỹ và Châu Âu,” Chủ tịch & Giám đốc điều hành LS Cable & System, ông Myung Roe-Hyun cho biết: “Dựa trên kinh nghiệm thương mại hóa trong nước, chúng tôi cũng sẽ cố gắng gia nhập thị trường toàn cầu.”

Tin tức mới nhât