Tương lai của Ngành Gia công Quy trình Kinh doanh (BPO)

Thuê ngoài quy trình kinh doanh (BPO - Business Process Outsourcing) là một trong những ngành phát triển nhanh nhất đối với một số quốc gia ở Đông Nam Á. Không nghi ngờ gì nữa, ngành công nghiệp BPO là một ngành hướng tới khách hàng, các công ty BPO phải đảm bảo rằng họ liên tục đổi mới và thích ứng để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất 24/7. Các xu hướng định hình ngành BPO là gì? Làm thế nào QD.Tek & Vertiv có thể hỗ trợ cơ sở hạ tầng quan trọng của ngành?

KÍCH HOẠT THIẾT LẬP LÀM VIỆC TỪ XA

Đại dịch đã gây ra một vấn đề cho hầu như tất cả các công ty, bao gồm cả các công ty BPO. Với làm việc tại nhà, các ngành công nghiệp BPO phải đưa ra sáng tạo để giữ cho các dịch vụ của họ luôn hoạt động, và một trong số đó là cho phép thiết lập văn phòng tại nhà. Các công ty BPO cần thiết để đảm bảo nhân viên của họ có thể truy cập từ xa và an toàn vào các tệp hoặc phần mềm ngay cả khi ở xa các văn phòng. Ngoài ra, đảm bảo rằng chúng có nguồn điện và kết nối liên tục cả trong văn phòng và tại nhà

Giải pháp Vertiv:

Vertiv cung cấp một loạt các UPS – bộ cấp nguồn điện liên tục cho các thiết bị ở văn phòng, gia đình và cả ở Trung tâm dữ liệu chính của BPO. Lấy PSA itON SOHO làm ví dụ, bộ lưu điện siêu nhỏ này có thể được sử dụng trong máy tính để bàn hoặc bộ định tuyến cho phép nhân viên làm việc bất chấp sự dao động của nguồn điện. Vertiv cũng cung cấp danh mục các giải pháp Avocent, cho phép các trung tâm dữ liệu được giám sát từ xa mà không cần cần có người quản lý trung tâm dữ liệu tại chỗ. Bao gồm trong danh mục đầu tư này là KVM dựa trên IP để kiểm soát tập trung các máy chủ từ xa.

 

SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ TỰ PHỤC VỤ

Đối với các công ty BPO, đặc biệt là các trung tâm chăm sóc khách hàng, tận dụng công nghệ để làm cho hoạt động của họ hiệu quả hơn. Một xu hướng đang phát triển là các công cụ trả lời tự động các câu hỏi chung của khách hàng mà không cần thiết phải tương tác trực tiếp với nhân viên. Với thiết lập này, khách hàng có thể nhận được phản hồi nhanh chóng thông qua các công cụ này. Các công ty BPO cũng đã áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên hệ thống trả lời tự động bằng giọng nói (IVR - Interactive Voice Response) có khả năng phát hiện âm sắc và trọng âm, cung cấp hành động phù hợp tùy thuộc vào mức độ khẩn cấp.

Giải pháp Vertiv:

Khi các công ty BPO sử dụng hệ thống IVR để làm cho công việc hiệu quả, Vertiv có thể đảm bảo rằng các máy chủ hoặc máy tính IVR này luôn hoạt động liên tục mặc dù có sự cố về nguồn điện. Điều này cho phép các trung tâm chăm sóc khách hàng hoạt động sẵn sàng 24/7. Giải pháp của Vertiv ở đây là các UPS Liebert GXT5 và Liebert ITA2, trong đó cả hai UPS đều có khả năng lắp đặt trong tủ rack hoặc đặt đứng tùy theo nhu cầu. Ngoài ra, với việc áp dụng Trí tuệ nhân tạo thì hệ thống cần có sức mạnh mạnh mẽ và khả năng làm mát. Vertiv có thể đảm bảo rằng các cơ sở hạ tầng quan trọng của các công ty BPO được trang bị những thứ này.

 

PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN ĐA KÊNH

Với sự phụ thuộc ngày càng lớn vào công nghệ, cũng có nhiều kênh mà khách hàng có thể sử dụng khi tìm kiếm lời khuyên hoặc dịch vụ. Các công ty BPO hiện đang khám phá cách tiếp cận đa kênh, cho phép tương tác với khách hàng từ các cuộc gọi, email, trang web và thậm chí cả các trang mạng xã hội. Điều này cung cấp tính linh hoạt cao hơn và phản hồi nhanh hơn. Để đạt được đầy đủ các điều này, sẽ phải yêu cầu một kho dữ liệu trung tâm về khách hàng để đồng bộ hóa thông tin nhận được từ các kênh khác nhau, từ đó sẽ dễ dàng theo dõi dữ liệu của khách hàng hơn là bám vào tiêu chuẩn quy trình hỏi thông tin cơ bản của khách hàng.

Giải pháp Vertiv:

Vì hiện có nhiều kênh để tương tác, thách thức sẽ là đảm bảo rằng các kênh này được đồng bộ hóa

để loại bỏ sự dư thừa trong các quy trình từ đó làm cho quá trình trở nên liền mạch hơn. Vertiv cung cấp các giải pháp trung tâm dữ liệu, nguồn điện, quản lý nhiệt và các giải pháp tích hợp để đảm bảo rằng kho lưu trữ hoặc ngân hàng dữ liệu nhận được từ khách hàng được lưu trữ và được theo dõi đúng cách.

 

KHẢ NĂNG MỞ RỘNG CỦA CƠ SỞ HẠ TẦNG CNTT

Đối với các công ty BPO, điều quan trọng nhất là cần phải cung cấp các dịch vụ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo tính sẵn có của tất cả các tài sản CNTT là rất quan trọng, từ cơ bản nhất của tất cả các máy trạm cho đến dữ liệu trung tâm chính nó. Do áp lực ngày càng tăng lên các tài sản CNTT này. Các công ty BPO yêu cầu các giải pháp có khả năng mở rộng sẽ cung cấp cho họ sự linh hoạt và nhanh chóng khi họ cần khi nhu cầu thay đổi.

Giải pháp Vertiv:

Khi số lượng hỗ trợ trong các công ty BPO mở rộng, các trung tâm chăm sóc khách hàng cần một giải pháp hiệu quả để nâng cấp hoặc tăng khả năng chịu tải của chúng mà không có thời gian ngừng hoạt động. Vertiv cung cấp UPS mô-đun và các giải pháp tích hợp cung cấp khả năng mở rộng khi cơ sở hạ tầng BPO tiếp tục mở rộng.

 


QD.TEK, thành lập năm 2004, là một trong những nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm, giải pháp, công nghệ và cơ sở hạ tầng trong nhiều lĩnh vực như : Công nghệ thông tin tổng thể, IT, Giám sát an ninh, Viễn thông và Hạ tầng điện tại Việt Nam. QD.TEK đã có những đóng góp quan trọng trong nhiều dự án CNTT & An Ninh lớn có tính tổng thể, thẩm mỹ cao, an toàn, thuận lợi cho việc bảo trì bảo hành và tiết kiệm chi phí vận hành cho mọi công trình, góp phần đảm bảo đầu tư bền vững cho doanh nghiệp.

 
Liên hệ QD.TEK tại đây!

Tin tức mới nhât