Những Thách Thức Của Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Chăm Sóc Sức Khỏe

Trong bối cảnh các tổ chức chăm sóc sức khỏe đang sử dụng dịch vụ y tế từ xa - Telehealth bao gồm: thiết bị đeo, ứng dụng di động, thiết bị y tế được gắn cảm biến nhằm cải thiện việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng cần đảm bảo các dịch vụ quan trọng này phải được kết nối liên tục, cũng như tính sẵn sàng cao để cung cấp các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, giúp họ dễ dàng theo dõi và tự chủ trong quá trình chăm sóc sức khỏe của họ.

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phải có khả năng truy cập, lưu trữ và xử lý dữ liệu bệnh nhân với mức độ bảo mật cao nhất để đáp ứng các yêu cầu của ngành và tổ chức. Do việc sáp nhập, mua lại và sự gia tăng của các hệ thống chăm sóc sức khỏe, nhiều bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe phải luôn phải vật lộn với hệ thống công nghệ thông tin lạc hậu, lỗi thời. Đồng thời, các cơ sở từ xa, chẳng hạn như phòng khám và nhà thuốc thường thiếu cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ các cuộc gọi điện video và các ứng dụng y tế từ xa khác.

Do đó, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phải phát triển nhanh chóng hệ thống CNTT để hỗ trợ ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa, đảm bảo độ tin cậy của hệ thống mạng, bảo mật và tuân thủ quy định.

Điện toán biên đã và đang tham gia vào quá trình xử lý và lưu trữ dữ liệu, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mang đến các ứng dụng được kết nối và phân tích gần thời gian thực trong khi vẫn đáp ứng các yêu cầu quy định. Tuy nhiên, những vị trí này sẽ phải được giám sát, quản lý và mở rộng một cách cẩn trọng để đảm bảo các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể cung cấp các dịch vụ chất lượng cho bệnh nhân của họ.

Những thách thức về CNTT của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Để hỗ trợ sự tăng trưởng y tế từ xa, các cơ sở y tế có một số thách thức cần vượt qua:
1. Tính khả dụng và quản lý nhiệt độ:

Các thiết bị CNTT chăm sóc sức khỏe phải đảm bảo thời gian hoạt động của hệ thống cũng như kết nối không bị gián đoạn đến các khu vực khác. Ngoài ra, họ phải cải thiện quản lý nhiệt độ của các không gian CNTT nhỏ, chẳng hạn như các tủ chứa thiết bị mạng. Đối với những điều kiện khí hậu khác nhau, chúng có thể gặp phải các vấn đề về kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng không khí, điều này có thể khiến thiết bị CNTT có nguy cơ hư hỏng do nhiệt, bụi hoặc độ ẩm không được kiểm soát.

Tại các khu vực biên, chẳng hạn như tủ chứa thiết bị CNTT, thường có hệ thống cung cấp điện liên tục (UPS) nhỏ, một pha được cung cấp bởi pin axit-chì kín khí (VRLA). Tuy nhiên, khi các ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa phát triển, nhân viên CNTT có thể xem xét áp dụng hệ thống UPS ba pha cho tải lớn hơn hoặc pin lithium-ion, giúp giảm không gian đáng kể và giảm tổng chi phí sở hữu bằng cách loại bỏ việc bảo trì và tăng thời gian giữa các lần thay thế. Các nhóm thiết bị CNTT cũng cần được xem xét việc triển khai làm mát bằng các giải pháp chuyên dụng vì nhiều thiết bị được triển khai vào những không gian chật hẹp vốn không được thiết kế ban đầu cho các ứng dụng mật độ cao hơn được sử dụng để thúc đẩy hiệu suất CNTT.

 2. Bảo mật:

 Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lưu ý rằng các ứng dụng mới phải được tuân thủ các quy định về quyền riêng tư của người tiêu dùng. Sự phân cấp của các mạng lưới chăm sóc sức khỏe và sự bùng nổ của chăm sóc sức khỏe từ xa đã làm tăng đáng kể các điểm người dùng cuối của mạng và các điểm truy cập này tiềm ẩn cho những kẻ xấu xâm nhập. Do đó, các nhà cung cấp phải nhanh chóng cải thiện an ninh mạng để ngăn chặn các vụ vi phạm dữ liệu nghiêm trọng.

Các giải pháp Series Console Servers và Secure Gateways có thể cách ly khỏi hệ thống để ngăn truy cập mạng mở rộng từ bất kỳ điểm xâm nhập nào. Chúng cũng cho phép giám sát, truy cập và kiểm soát hệ thống CNTT an toàn theo thời gian thực, giúp gia tăng thính bảo mật và ngăn chặn vi phạm dữ liệu.

3. Khả năng mở rộng:

Với nhu cầu tăng cao, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần các giải pháp như dạng mô-đun để có thể đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu về cơ sở hạ tầng CNTT có thể được triển khai và cấu hình nhanh chóng, đáp ứng các nhu cầu cấp thiết và đơn giản trong việc vận hành.

4. Khả năng phục vụ:

Các bệnh viện có thể có một nhóm thiết bị CNTT tại chỗ, chuyên dụng, nhưng hầu hết các cơ sở từ xa thì không. Duy trì tính khả dụng và nhu cầu kết nối cho cơ sở từ xa là rất quan trọng, do đó việc tích hợp các tính năng tự động trên các hệ thống cho phép các nhóm CNTT phát hiện và giải quyết nhiều vấn đề từ xa, giảm nhu cầu thực hiện các công việc kiểm tra, bảo trì tại các cơ sở từ xa.

Các giải pháp của Vertiv
Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần một cơ sở hạ tầng tập trung sẵn sàng triển khai để đảm bảo tính sẵn sàng cao cho các ứng dụng mới và cơ sở hạ tầng cung cấp nguồn điện và làm mát tích hợp. Công nghệ mới thường được đặt trong các tủ đã được chuyển đổi hoặc các khu vực tiếp cận chung. Do đó, quản lý nhiệt tích hợp là điều cần thiết, bảo vệ hệ thống CNTT khỏi các rủi ro môi trường có thể gây tổn hại đến hiệu suất và rút ngắn tuổi thọ thiết bị.

Vertiv đã khai thác hướng dẫn của chuyên gia dựa trên kiến thức nhiều năm trong ngành để phát triển các thiết kế cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh nhằm hỗ trợ các yêu cầu công nghệ chăm sóc sức khỏe. Thiết kế tham chiếu giải quyết những thách thức chung liên quan đến việc triển khai công nghệ trong môi trường thương mại và văn phòng nhỏ, đồng thời có thể điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Chúng bao gồm Giải pháp tích hợp, UPS, tủ chứa thiết bị và PDU.

Vertiv™ SmartCabinet™
Vertiv Geist Monitored Rack PDU
Vertiv™ Liebert® GXT5™
Vertiv VE Rack

Chăm sóc sức khỏe từ xa và các ứng dụng của nó đang trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia và sẽ sớm trở thành một xu hướng trong tương lai. Các giải pháp của Vertiv có thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu thị trường và nhanh chóng phát triển cơ sở hạ tầng hỗ trợ để cung cấp hiệu suất đáng tin cậy và tính sẵn sàng cao mà các dịch vụ được kết nối yêu cầu. Bằng cách đó, các nhà cung cấp có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn, đồng thời khai thác khả năng cung cấp dịch vụ cao hơn để phục vụ nhiều bệnh nhân hơn và tăng lợi nhuận cho tổ chức của họ.

-----------------

QD.TEK tự hào là nhà phân phối hàng đầu của Vertiv tại thị trường Việt Nam.

Liên hệ với nhân viên bán hàng QD.TEK (TẠI ĐÂY) để biết thêm thông tin chi tiết hoặc qua email info@qdtek.vn.

Tin tức mới nhât