XU HƯỚNG GIÁM SÁT VIDEO NĂM 2024

Hanwha Vision - một nhà cung cấp giải pháp tầm nhìn toàn cầu, đã công bố dự báo các xu hướng chính trong ngành công nghiệp giám sát video năm 2024.

Thế giới của giám sát video đã phát triển nhanh chóng trong thập kỷ qua khi công nghệ được cải thiện. Đồng thời, ngành công nghiệp đã có được cơ hội mới để phát triển thông qua việc thương mại hóa mạnh mẽ các sản phẩm và dịch vụ với những đổi mới hàng đầu, như trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ đám mây (Cloud).

Hệ thống giám sát video không chỉ để ghi lại hình ảnh nữa, mà đã trở thành một công cụ thiết yếu cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới để cải thiện hoạt động, tăng năng suất và tăng cường an ninh.

1. Các giải pháp bảo mật được hỗ trợ bởi AI trở thành yếu tố thay đổi sách lược quản lý kinh doanh


Sự kết hợp giữa camera an ninh và trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một chủ đề quan trọng trong ngành giám sát video gần đây. Đặc biệt vào năm 2023, ngành giám sát video đã nhanh chóng chấp nhận công nghệ trí tuệ nhân tạo như một tiêu chuẩn vận hành mới, với việc áp dụng rộng rãi trên các ngành công nghiệp khi sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) diễn ra nhanh chóng.

Hanwha Vision dự đoán rằng vào năm 2024, việc triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tăng tốc để cung cấp thông tin chuyên sâu về dữ liệu ngoài khả năng phản hồi sau và phát hiện trước, bao gồm phân tích sự kiện/sự cố, dự báo trong tương lai và các ứng dụng khác.

Seung In Noh, Trưởng phòng thí nghiệm AI. tại Hanwha Vision, cho biết: “Ngành công nghiệp không chỉ tận dụng công nghệ AI để phát hiện và phân biệt chính xác các vật thể được ghi lại trong camera an ninh mà còn tạo ra những hiểu biết có giá trị cho doanh nghiệp thông qua dữ liệu video và phân tích dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như đánh giá khả năng xảy ra các sự kiện cụ thể. ” Ông nói thêm: “Những dữ liệu này và phân tích dự đoán dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp khả năng hiển thị rộng rãi và ngay lập tức về nhiều kết quả cũng như tác động tiềm ẩn đối với các mối đe dọa và chiến lược kinh doanh”.

Công nghệ dự đoán dựa trên trí tuệ nhân tạo trong giám sát video bao gồm ba quy trình lớn: thu thập thông tin video, phân tích dữ liệu thám hiểm và mô hình hóa tình huống tương lai. Công nghệ này được sử dụng trong các ngành công nghiệp như cơ sở hạ tầng đô thị, bán lẻ, nhà máy, logistics và các cơ sở y tế, giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn thông qua giảm chi phí, tối ưu hóa quy trình và cải thiện chất lượng dịch vụ, đồng thời nâng cao an toàn và phòng ngừa tai nạn.

SightMind của Hanwha Vision, được phát hành dưới dạng chương trình thử nghiệm cho một số khách hàng lựa chọn trong năm nay, biểu đồ dữ liệu được trích xuất từ camera AI và các thiết bị IoT khác để giúp khách hàng áp dụng dữ liệu vào doanh nghiệp của họ. Camera AI thực hiện phân tích tự động và SightMind hiển thị thông qua bảng điều khiển dưới dạng các tiện ích và biểu đồ có thể tùy chỉnh. Tương thích với nhiều ứng dụng khác nhau, SightMind có tiềm năng to lớn.

Ví dụ: SightMind cho phép các cửa hàng bán lẻ phát triển sản phẩm và kế hoạch nhân sự một cách hiệu quả bằng cách đo lường hiệu quả quảng cáo của bảng hiệu kỹ thuật số và phân tích lưu lượng khách hàng đến cửa hàng. Nền tảng này cũng có thể cho phép các nhà quy hoạch đô thị phát hiện những thời điểm tắc nghẽn nhất ở trung tâm thành phố để giảm lưu lượng giao thông hoặc thu được thông tin chuyên sâu cần thiết để mở hoặc đóng làn đường. Đối với các nhà máy, SightMind xác định trực quan các quyết định nhân sự cho một số ca nhất định và đánh giá việc tuân thủ các quy trình an toàn, bao gồm: phát hiện trượt và ngã, giám sát ra vào khu vực hạn chế và sử dụng mũ bảo hiểm cũng như các thiết bị bảo hộ cá nhân khác đúng cách.

SightMind của Hanwha Vision dự kiến phát hành chính thức bắt đầu ở khu vực Bắc Mỹ vào năm 2024.

2. Tăng tốc quá trình chuyển đổi sang đám mây

 Sau khi lợi ích của việc chuyển đổi kỹ thuật số hướng tới đám mây được chứng minh trong thời kỳ đại dịch, sự ưa thích và tin tưởng của người dùng vào các dịch vụ dựa trên đám mây đã tăng đáng kể. Điều này đã có tác động rất lớn đến ngành giám sát video, vốn đang tích cực tìm kiếm các dịch vụ dựa trên đám mây để hiệu quả hóa việc sử dụng dữ liệu và các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), cũng như giảm chi phí vận hành doanh nghiệp.

Andy Jungwoo Ryu, Giám đốc sản phẩm tại Hanwha Vision, giải thích: “Các công ty đang ngày càng đầu tư vào các dịch vụ dựa trên đám mây tận dụng dữ liệu hình ảnh nhờ công nghệ giám sát hình ảnh tiên tiến, , chi phí đầu tư ban đầu tăng và lãi suất cũng tăng ở hiện tại”. Ông nói thêm: “Rõ ràng rằng có một số công ty ngày càng chuyển đổi mô hình chi tiêu IT từ CapEx sang OpEx, và những thay đổi này đang thúc đẩy việc áp dụng công nghệ đám mây”.

Trong bối cảnh kinh tế và doanh nghiệp không chắc chắn, việc đầu tư trước theo phương pháp tại chỗ tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro. Việc xây dựng một máy chủ tại chỗ yêu cầu dự đoán các tài sản điện toán cần thiết trong tương lai có thể gây áp lực lên ngân sách hoặc bị hạn chế về khả năng tính toán, tùy thuộc vào độ chính xác của dự báo và những thay đổi tiềm ẩn trong nhu cầu điện toán. Tuy nhiên, các giải pháp dựa trên đám mây có thể điều chỉnh dung lượng cần thiết và duy trì ngân sách thông qua việc tiêu dùng dựa trên mức tiêu thụ. Nhiều tổ chức đang tăng tính hiệu quả về chi phí thông qua các dịch vụ đám mây dưới hình thức đăng ký hàng năm/tháng thay vì lựa chọn đầu tư ban đầu lớn.

Đầu tiên, một trong những lý do khiến nhiều tổ chức xem xét lựa chọn dùng đám mây là vì hệ thống giám sát video dựa trên đám mây vượt qua giới hạn địa phương. Việc giám sát và bảo mật có thể được duy trì thông qua đám mây ở mọi nơi trên thế giới, ngay cả khi người vận hành không có mặt. Người dùng có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu trực tiếp và video đã ghi thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng di động ngay cả khi họ đang di chuyển.

Hệ thống giám sát video dựa trên đám mây, hay còn gọi là VSaaS (Giám sát video dưới dạng dịch vụ) có thể trở thành một phần của hệ thống mới phù hợp với bất kỳ tổ chức nào thông qua việc tích hợp với các giải pháp dựa trên đám mây khác. Nhiều công ty đã chuyển đổi cách họ sử dụng hệ thống giám sát video bằng cách tích hợp chúng với các hệ thống an ninh (kiểm soát truy cập, phát hiện hỏa hoạn, quản lý tòa nhà, v.v.) và kết nối chúng với các giải pháp phân tích dữ liệu/trí tuệ nhân tạo (AI).

3. Đưa mọi thứ vào một camera duy nhất

Việc xử lý và quản lý dữ liệu hiệu quả hơn với chi phí thấp sẽ là ước mơ trở thành hiện thực đối với bất kỳ tổ chức nào. Vì lý do này, kỳ vọng của khách hàng đối với AI biên, một công nghệ cách mạng hóa giúp chúng ta quản lý dữ liệu, đang tăng lên từng ngày.

Được tạo ra từ sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán biên, AI biên xử lý dữ liệu ngay khi nó được tạo ra để giúp các tổ chức có được thông tin chi tiết nhanh chóng và đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về quyền riêng tư dữ liệu. Các công ty có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc vì lượng lớn dữ liệu lớn không cần phải chuyển đến các địa điểm lưu trữ và xử lý riêng biệt.

Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự đoán rằng đến năm 2025, hơn 55% tổng số dữ liệu được phân tích bằng mạng lưới thần kinh sâu (DNNs) sẽ diễn ra tại điểm thu thập trong hệ thống biên.

Đối với Seung In Noh, “cuối cùng, ưu điểm lớn nhất của Camera AI tại biên là khả năng phân tích video diễn ra tại chỗ, cung cấp thông tin chi tiết nhanh hơn để hỗ trợ việc ra quyết định theo thời gian thực trong các tình huống quan trọng”. Ông nói thêm: “Mặc dù AI biên đã được giới thiệu trong phân tích video khá gần đây, nhưng điều đáng chú ý là số lượng camera thông minh và hỗ trợ AI biên được bán trên thị trường giám sát video đang tăng lên nhanh chóng”.

Hanwha Vision tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng cho Camera AI tại biên để đáp ứng nhu cầu của các lĩnh vực khác nhau. Trong năm tới, sẽ có thêm các chức năng cụ thể cho từng lĩnh vực được giới thiệu. Một ví dụ là các chức năng dành riêng cho ngành bán lẻ để phát hiện các xe bị bỏ quên hoặc bỏ đi và gửi thông báo cũng như cảnh báo cho người quản lý. Một ví dụ khác là các chức năng dành riêng cho nhà máy để kiểm tra vị trí của xe nâng và phát hiện tốc độ lái xe để bảo vệ sự an toàn của người vận hành. Hanwha Vision cũng đang chuẩn bị các giải pháp phát hiện và phân loại các âm thanh như tiếng súng, tiếng nổ và tiếng la hét.

Andy Jungwoo Ryu cho biết, “Các camera AI tại biên có thể giảm chi phí đầu tư và vận hành, cũng như tối ưu hóa xử lý dữ liệu và quản lý. Điều này là khả thi vì một thiết bị biên chứa tất cả từ quá trình quay video đến lưu trữ, phân tích đến kết nối đám mây, thay vì yêu cầu các hệ thống hoặc cơ sở hạ tầng riêng biệt như camera giám sát, lưu trữ video và máy chủ cho phân tích AI.”

SolidEDGE của Hanwha Vision là camera dựa trên ổ đĩa rắn (SSD) đầu tiên lưu trữ các máy chủ WAVE VMS trên chính camera, mà không cần máy chủ riêng biệt. SolidEDGE cho phép mỗi Edge thêm tối đa năm camera, cho phép tổng cộng sáu camera trên mỗi biên hoạt động trên một máy chủ WAVE VMS duy nhất (tại chỗ). Kết hợp với WAVE Sync (đám mây), người dùng có thể quản lý từ xa đến 30 máy chủ tại chỗ từ bất kỳ đâu trên thế giới.

4. Một tương lai bền vững với các công nghệ thông minh hơn và xanh hơn

Khi các công ty được yêu cầu công bố thông tin về các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), ngành công nghiệp giám sát video cần tiếp tục nỗ lực phát triển bền vững bằng cách tăng cường chức năng bảo mật và phát triển các công nghệ thân thiện với môi trường.

Choong Hoon Ha, Giám đốc Bán hàng & Tiếp thị của Hanwha Vision, cho biết: “Nhiều công ty trên thế giới hiện đang tích cực dẫn đầu trong việc thúc đẩy sự bền vững - như việc phản ánh giá trị xã hội và nhu cầu của các bên liên quan vào các hoạt động quản trị, và giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội - vượt xa khỏi sự tồn tại một chiều chỉ là lợi nhuận tài chính.” Ông cũng nhấn mạnh: “Đặc biệt khi xem xét mức tiêu thụ năng lượng từ việc vận hành liên tục của camera giám sát để bảo vệ doanh nghiệp và tài sản, tính bền vững đặt ra trách nhiệm quan trọng hơn đối với ngành công nghiệp giám sát video.”

 Sangwon Lee, Trưởng Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hanwha Vision, đã giải thích: “Khi các công ty đối mặt với thách thức ngày càng tăng về tiêu thụ năng lượng, họ đang tích cực tìm kiếm các công nghệ đổi mới để giảm thiểu việc sử dụng năng lượng trong hoạt động của camera và phân tích dữ liệu. Những tiến bộ này không chỉ có tác động tích cực đối với môi trường mà còn góp phần vào việc tiết kiệm chi phí. Các công nghệ này bao gồm khả năng làm việc trong ánh sáng yếu cho phép nhận dạng đối tượng trong điều kiện ánh sáng yếu, các công cụ phân tích hình ảnh dựa trên các sự kiện cụ thể, và các camera AI tại biên giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng máy chủ riêng cho việc lưu trữ video và quản lý/phân tích sự kiện.”

Những nỗ lực nhằm tạo ra một tương lai bền vững với an ninh liền mạch để ứng phó với các mối đe dọa mạng xuyên biên giới cũng đang được tăng cường. Các camera an ninh đã có nhiều tiến bộ kể từ khi ra đời các mẫu CCTV đầu tiên. Sự hội tụ của các công nghệ mới như đám mây và trí tuệ nhân tạo đã nâng cao hiệu suất của các camera và cảm biến mà chúng ta sử dụng. Mặc dù khả năng bảo vệ doanh nghiệp và nhân viên đã được cải thiện, nhưng khả năng phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh mạng mới cũng tăng lên.

Hanwha Vision đang nỗ lực hoàn thành trách nhiệm xã hội của mình bằng cách thiết lập các chính sách và quản trị nội bộ về bảo mật thông tin, đồng thời củng cố các sản phẩm và biện pháp bảo mật nội bộ để chúng tôi có thể trở thành đối tác đáng tin cậy nhất.

Cụ thể, Hanwha Vision điều hành một đội ngũ an ninh mạng chuyên nghiệp, S-CERT, thực hiện các bài kiểm tra an ninh định kỳ để giảm thiểu sự bất tiện cho khách hàng và nhanh chóng phát hiện và giải quyết các lỗ hổng bảo mật. Hanwha Vision liên tục đạt được các chứng chỉ từ các cơ quan uy tín toàn cầu như UL CAP, FIPS, TTA, và ISO 27001 để tăng cường các quy trình bảo mật tổng thể của chúng tôi. Được công nhận về chuyên môn và nỗ lực trong lĩnh vực an ninh mạng, Hanwha Vision đã được ủy quyền với tư cách là Cơ quan đánh số CVE® (CNA).

Trong khi đó, vào năm 2022, Hanwha Vision đã thành lập một trung tâm đổi mới tại Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ, dành nỗ lực phát triển các công nghệ cốt lõi như trí tuệ nhân tạo (AI) và đám mây (Cloud) cho các doanh nghiệp trong tương lai. Đặc biệt, thông qua việc xây dựng hệ thống nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo toàn cầu dựa trên các trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại trụ sở công ty, Mỹ, và phòng dữ liệu trí tuệ nhân tạo, Hanwha Vision đã phát triển khả năng toàn diện trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, từ xây dựng chiến lược trí tuệ nhân tạo đến xử lý dữ liệu, thương mại hóa đến phát triển công nghệ tương lai.

-----------------

QD.TEK tự hào là nhà phân phối hàng đầu của Hanwha Vision tại thị trường Việt Nam.

Liên hệ với nhân viên bán hàng QD.TEK (TẠI ĐÂY) để biết thêm thông tin chi tiết hoặc qua email info@qdtek.vn.

Tin tức mới nhât